Tiết Lộ 10 Sản Phẩm Se Khít Lỗ Chân Lông Tốt, Đáng Mua Nhất.

Lỗ chân lông to là vấn đề về da rất phổ biến. Nắm bắt được mong muốn của người tiêu dùng, các hãng mỹ phẩm đã cho ra đời rất nhiều mặt hàng được giới thiệu là có khả năng se khít lỗ chân lông. Vậy làm thế nào để chọn ra sản phẩm tối ưu nhất dành cho mình đây? Cỏ mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp băn khoăn này nhé.

I. Nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to

1. Di truyền 

Gen của bạn là yếu tố quyết định lớn nhất. Nếu cha mẹ có lỗ chân lông to thì nhiều khả năng bạn cũng sẽ giống họ. Ngoài ra, những yếu tố làm tăng kích thước lỗ chân lông như da dày và nhờn cũng có khả năng được di truyền từ gia đình.

2. Lứa tuổi 

Khi bạn già đi, da sẽ dần mất độ đàn hồi, khiến lỗ chân lông giãn ra. Song song đó, độ dày của da cũng tăng lên. Việc này khiến các tế bào da nhỏ tập trung xung quanh lỗ chân lông, làm chúng trông to hơn.

3. Giới tính

Về mặt sinh học, đàn ông thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và nhìn chung có lỗ chân lông to cùng số lượng nhiều hơn phụ nữ. Bên cạnh đó, những thay đổi về nội tiết tố như mang thai, kinh nguyệt và dậy thì cũng gây ảnh hưởng đến kích thước lỗ chân lông ở phụ nữ.

4. Ánh nắng mặt trời

Nắng trời có thể làm dày da, dẫn đến lỗ chân lông trông to hơn. Tiếp xúc với ánh sáng ngoài trời trong thời gian dài cũng có thể làm giảm lượng collagen, elastin và nước của da. Điều đó khiến các mô bên dưới da co lại và kéo giãn rìa lỗ chân lông, làm chúng chảy xệ và rộng ra..

5. Tắc lỗ chân lông và mụn

Lượng dầu dư thừa và tế bào da chết tích tụ trong lỗ chân lông gây tắc nghẽn. Khi đó, dầu do tuyến bã nhờn tiết ra không còn có thể chảy tự do và bị ứ đọng lại. Để bù lại, lỗ chân lông giãn ra, khiến nó có vẻ rộng hơn và sâu hơn.

Tẩy da chết và giữ vệ sinh tốt để loại bỏ chất nhờn và cặn bẩn trên mặt sẽ giúp chúng không bị lớn hơn thực tế. Đồng thời, bạn cũng sẽ ngăn ngừa được mụn. Các loại mụn thật sự sẽ làm tăng kích thước lỗ chân lông, đặc biệt là quá trình sau mụn viêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *